Ngày  24 tháng 11 năm 2017, theo đề nghị của Trường THCS Chu Văn An, được sự đồng ý của Ban Giám  hiệu, phòng Đào tạo trường Đại học Y – Dược; Đại học Thái Nguyên. Tại phòng thực hành Kỹ năng Tiền Lâm sàng, Khoa Điều dưỡng đã tổ chức buổi học trải nghiệm cho 160 học sinh khối 8 trường THCS Chu Văn An. Trong thời gian 1 buổi chiều, các em học sinh được các giảng viên của Khoa Điều dưỡng hướng dẫn thao tác mẫu cũng như được trực tiếp thực hành kỹ thuật Hồi sinh tim phổi một cách bài bản trên mô hình hiện đại của trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên. Buổi trải nghiệm đã giúp cho các em học sinh hiểu được “Hồi sinh tim phổi” là một trong những kỹ năng Hồi sức cấp cứu được sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp bao gồm sự kết hợp giữa kỹ thuật “Ép tim ngoài lồng ngực” và kỹ thuật “Hô hấp nhân tạo” nhằm khôi phục lượng máu đến tim, não, phục hồi lại hơi thở cho người bị nạn trước khi nhân viên y tế đến nơi. Hiệp hội Tim mạch Mỹ đánh giá “Hồi sinh tim phổi” là một kỹ năng sinh tồn rất quan trọng, ai cũng nên biết để có thể vận dụng khi cần thiết.

                   

         Qua buổi trải nghiệm, các em học sinh đã được cung cấp những kiến thức – kỹ năng cơ bản về “Hồi sinh tim phổi” cũng như thái độ tích cực, khẩn trương cần thiết khi đối diện với một trường hợp nạn nhân bị ngừng tim, ngừng thở do các nguyên nhân đuối nước, điện giật, tai nạn …

          Khoa Điều dưỡng trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên hy vọng sẽ tiếp tục được đón các em học sinh của trường THCS Chu Văn An cũng như nhiều trường THCS và THPT khác trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong những đợt trải nghiệm đầy ý nghĩa tiếp theo.